Góc chia sẻ: Ưu và nhược điểm của SMS Marketing so với Email Marketing
Chắc hẳn trong tâm trí những người kinh doanh thì SMS Marketing ngày càng trở nên phổ biến và chẳng còn mới mẽ gì cả. Bên cạnh Google Ads, Facebook Ads và Email Marketing thì SMS Marketing cũng là một hình thức quảng cáo khá phổ biến và được nhiều người sử dụng. Vậy SMS Marketing có những ưu và nhược điểm gì? Liệu có nên sử dụng SMS Marketing để quảng cáo cho cửa hàng, doanh nghiệp của mình?
❤️ Những ưu điểm vượt trội của SMS Marketing
➡️ Tốc độ gửi nhanh
So với Email Marketing, tốc độ gửi thông điệp của SMS Marketing cao hơn rất nhiều, tin nhắn gửi đi gần như ngay lập tức sẽ đến với khách hàng. Ngoài ra bạn có thể gửi tin nhắn cho hàng trăm khách hàng cùng một lúc với tỷ lệ chậm trễ vì nghẽn mạng rất thấp.
➡️ Tỷ lệ mở cao
Đối với Email Marketing, tỷ lệ khách hàng mở và đọc một thông điệp quảng cáo là rất thấp chỉ từ 5% đến 20%. Đối với SMS Marketing thì lại khác, người dùng điện thoại có xu hướng mở và đọc tin nhắn ngay khi nghe thông báo. Thống kê cho thấy khi bạn gửi đi 100 tin nhắn SMS thì sẽ có đến 99 người mở và đọc tin nhắn của bạn. Bởi vậy tỉ lệ mở của SMS Marketing là rất lớn, đa phần là trên 80% điều này cũng giúp chiến dịch marketing của bạn đạt hiệu quả cao hơn.
➡️ Khả năng tiếp cận cao
Hiện nay ở Việt Nam, có đến > 95% người dân sử dụng điện thoại. Đây cũng là một lợi thế rất lớn của SMS Marketing. Ngoài ra bạn cũng không cần mạng internet để đọc một tin nhắn điện thoại cho nên khả năng tiếp cận khách hàng của SMS Marketing là rất cao. Bạn có thể gửi tin nhắn quảng cáo đến bất cứ ai và ở bất cứ đâu miễn là bạn có số điện thoại của người đó và cả 2 đều nằm trong vùng phủ sóng.
➡️ Khả năng tương tác cao
Với SMS Marketing, khách hàng có thể liên lạc với bạn một cách dễ dàng bằng cách nhắn tin hoặc gọi điện trực tiếp thông qua số điện thoại bạn sử dụng để quảng cáo.
⚠️ Ngoài những ưu điểm thì SMS Marketing có những nhược điểm gì so với Email Marketing?
➡️ Giới hạn số lượng ký tự
Mỗi tin nhắn SMS đều có nội dung khá ngắn, 160 ký tự cho tin nhắn không dấu và 80 ký tự cho tin nhắn có dấu. Điều này khá bất lợi cho người sử dụng. Bạn phải đắn đo, viết đi viết lại sao cho vừa đủ ký tự mà lại không được thiếu nội dung. Nếu thừa ký tự, hệ thống sẽ tự động tách thành nhiều tin nhắn để gửi đi và tất nhiên thông điệp của bạn sẽ bị gián đoạn.
➡️ Thiếu tính sáng tạo
Với SMS Marketing, bạn chỉ có thể gửi được những tin nhắn văn bản thuần túy chứ không thể thỏa sức sáng tạo như Email Marketing. Không hình ảnh, không âm thanh lại bị giới hạn ký tự cho nên tin nhắn của bạn có thể trông khá nhàm chán.
***Tư vấn và hỗ trợ cài đặt SMS Marketing / Email Marketing: Gọi hotline: 0798 110 885 hoặc truy cập website: https://smsmarketing.vn, https://vinamail.vn/